“วิว” กุลวุฒิ ถอนตัว 2 รายการ พักฟื้นอาการเจ็บหลังกรำศึกหนัก

ความเคลื่อนไหวของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มืออันดับ 45 ของโลก ที่หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “เอเชีย แชมเปียนชิป 2019” ที่เมือง ซูโจว ประเทศจีน ด้วยการคว้าแชมป์ในประเภททีมผสม และชายเดี่ยว ก่อนที่เจ้าตัวจะลงแข่งขันต่อในศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ 500 “โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019” แต่ทว่าหยุดเส้นทางไว้เพียงแค่คัดเลือกหลังจากแพ้ให้กับ โซนี่คุนโคโร่ มือ 178 ของโลก จากอินโดนีเซีย

โดยล่าสุด จากการเปิดเผยของทีมงานผู้ฝึกสอนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้ออกมายืนยันว่า “วิว” กุลวุฒิ มีอาการบาดเจ็บที่หลัง จากการที่กรำศึกหนัก ลงแข่งขันทั้งประเภทเดี่ยว และคู่ผสม ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ซึ่งจากการตรวจของแพทย์ ระบุว่า เจ้าตัวจะต้องพักจากการแข่งขันเป็นเวลา 1 เดือน ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในช่วงเดือน สิงหาคม 2 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขัน บีดับเบิ้ลยูเอฟ ซูเปอร์ 100 “IDBI FEDERAL LIFE INSURANCE HYDERABAD OPEN 2019 ที่ เมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 6 – 11 สิงหาคม และ การแข่งขัน บีดับเบิ้ลยูเอฟ ซูเปอร์ 100 “YONEX AKITA MASTERS 2019” ที่ เมือง อากิตะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 13-18 สิงหาคม

นอกจากนี้ ในการแข่งขัน แบดมินตัน เยาวชนชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 13 ตุลาคม ที่ เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ทางทีมงานผู้ฝึกสอนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้มีการประชุมหารือและได้ข้อสรุปแล้วว่า ทั้ง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ” จะลงสนามช่วยทีมแบดมินตันเยาวชนไทยในศึกชิงแชมป์โลก ในเฉพาะประเภทเดี่ยวเท่านั้น เนื่องจากในรายการชิงแชมป์เอเชีย ทั้งคู่กรำศึกหนักในการลงแข่งขันทั้งประเภทเดี่ยว และ คู่ผสม ทำให้ส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายและอาจจะมีผลระยะยาวต่อทั้งคู่อีกด้วย

Similar Posts