“เมย์-จิว-วิว” พร้อมลุยสามรายการใหญ่ในบ้าน

ความเคลื่อนไหวของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 5 ของโลก , “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 28 ของโลก และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยว มือ 29 ของโลก สามนักกีฬาของสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่ขณะนี้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขัน ศึกแบดมินตัน 3 รายการประวัติศาสตร์ ในประเทศไทย เริ่มที่ศึก “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 12-17 ม.ค.64 ต่อด้วย “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 19-24 ม.ค.64 และ “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020” ระหว่างวันที่ 27 -31 ม.ค.64 ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

เริ่มที่ความพร้อมของ “เมย์” รัชนก ได้เปิดเผยว่า “แม้ว่าที่ผ่านมาจะไม่ได้มีโปรแกรมแข่งขัน แต่ก็ใช้เวลาในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และเวลาที่เหลือก็ใช้ในการดูเทปการแข่งขันของคู่แข่งคนอื่นๆ เพื่อศึกษาเกมส์การแข่งขันของคู่ต่อสู้ในการศึกษาทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนต่างๆ”

“สำหรับการแข่งขันรายการแรกที่ยังไม่มีคนเข้าชม แต่ก็ยังมีเพื่อนร่วมทีมที่คอยให้กำลังใจ และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้แข่งขันรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ในประเทศไทย โดยเป้าหมายก็วางไว้ในการเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายให้ได้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจก่อนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในช่วงปลายปีนี้”

“ท้ายที่สุดไม่ได้กังวลแม้ว่าจะได้ไม่ได้เห็นฟอร์มคู่แข่งก่อนแข่งขันเหมือนหลายๆปีที่ผ่านมา เพราะมองว่าตอนนี้ต้องโฟกัสไปที่การพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุด เชื่อว่าการที่เราสมบูรณ์แบบจะทำให้รับมือกับคู่แข่งได้อย่างแน่นอน”

ด้าน “วิว” กุลวุฒิ เผยว่า “ตอนนี้ก็ถือว่ามีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในปีหน้า เพราะได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาตลอด ส่วนเป้าหมายตอนนี้ มองไปที่ละรอบ เพราะการขยับขึ้นมาเล่นรุ่นที่ใหญ่ขึ้น ก็จะต้องเจองานที่ยากขึ้น เป้าหมายส่วนตัวตอนนี้ก็หวังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด”

ปิดท้ายที่ “จิว” พิทยาภรณ์ เผยว่า “ตอนนี้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมที่จะลงแข่งขัน โดยวางแผนการแข่งขันไปทีละรอบ และวางเป้าหมายเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้”

Similar Posts