“เมย์” นำทัพขนไก่ไทยลุยศึก “สุธีรมานคัพ 2019”

เมื่อช่วงสายวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ทีมแบดมินตันทีมชาติไทยชุดสู้ศึก ทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019” ได้ยกทัพออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทยโดยสายการบินไชนาเซาเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบิน CZ6100 เวลา 13.15 น. ไปยังเมืองหนานหนิง สาธาราณรัฐประชาชนจีน

โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ พล.อ.อ มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนให้โอวาทและกำลังใจ รวมทั้งมอบของที่ระลึกจากนายกสมาคมฯ ให้คณะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองหนานนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

ด้าน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 7 ของโลก เผยก่อนเดินทางว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์แล้ว มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และวางรูปแบบการเล่นมาแล้วว่าต้องเจอกับทีมใด จะพยายามเล่นในรุปแบบของตนเองมากที่สุด

ขณะที่ความมั่นใจในทีมนั้นก็ไม่เป็นปัญหาเช่นกัน เนื่องจากมีการเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมา 2 สัปดาห์ แต่ในการแข่งขันในประเภททีมมันต่างกันเพราะแต่ละประเภทต้องทำแต้มกับทีมให้ได้ ตรงนี้เเป็นสิ่งที่สำคัญทีมต้องทำให้ดีที่สุด สำหรับแมตช์ที่จะพบกับญี่ปุ่นเต็ง 1 ในรายการนี้ก็วางแผนการเล่นมาล่วงหน้าแล้วว่าจะต้องเล่นในรูปแบบใด แต่ต้องชนะรัสเซียให้ได้ก่อนในแมตช์แรก”

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ, “เพชร”โฆษิต เพชรประดับ, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , “ติณณ์” ติณณ์ อิสริยเนตร, “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร

นักกีฬาหญิง ประกอบด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล, “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย โดยมีผู้ฝึกสอน เร็กซี่ ไมนากี้, อังกุส ดาวี ซานโตซา, เทศนา พันธ์วิศวาส , ภัททพล เงินศรีสุข , พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์, นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และทีมงานนักวิทยาศาสตร์การกีฬา อีก 3 คน ร่วมทีม โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม

โดยโปรแกรมแมตช์แรกของทีมไทยพบกับ รัสเซียในวันอังคารที่ 21 พ.ค.62 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง True Sport HD3 และ แมตช์สุดท้ายกับญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 22 พ.ค.62 เวลา 17.00 น. เช่นเดียวกัน ถ่ายทอดสดช่อง True Sport HD 2 (668)

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก :: www.siamsport.co.th

Similar Posts