“เมย์” คืนฟอร์ม ย้ำแค้น “สินธุ” ยังได้ลุ้นเข้ารอบศึก เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์

การแข่งขันแบดมินตันรายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยเมื่อวันที่ 28 มกราคม 64 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สอง ในรอบแบ่งกลุ่ม

โดยการแข่งขันครั้งนี้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มนักกีฬาออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่ทำการแข่งขันแบบพบกันทั้งหมดในกลุ่มเพื่อนำเอานักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วนรอบรองชนะเลิศจะให้นักกีฬาที่เป็นแชมป์กลุ่มเป็นตัวยืนแล้วจับสลากเอานักกีฬาที่มีคะแนนเป็นอันดับสองในกลุ่มเข้าไปประกบ

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มบี “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก ลงสนามนัดที่สอง พบกับ ซาร์ลา เวกาตา สินธุ มือ 7 ของโลกจากอินเดีย 

โดยสถิติคู่นี้เจอกันมา 9 ครั้ง รัชนก ชนะ 5 ครั้ง ล่าสุดดวลกันในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นฝ่าย รัชนก ที่เอาชนะมาได้

ส่วนในแมทช์นี้ ยังคงเป็น รัชนก ที่โชว์ฟอร์มเหนือกว่าเอาชนะ ซาร์ลา เวกาตา สินธุ ไปไม่ยากเย็น 2-0 เกม คะแนน21-18 และ 21-13 เก็บ 1 คะแนน จากสองแมทช์ ยังได้ลุ้นเข้ารอบ โดยนัดสุดท้ายจะเจอ ไถ้ ซื่อหยิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน

Similar Posts