รัชนก ประเดิมสวยชนะ เฉิน เสี่ยว ซิน ลิ่วรอบ 2 ศึกขนไก่เยอรมัน โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตัน ระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพน” ที่ สนาม อินโนกี สปอร์ตฮัลเล เมืองมืลไฮม์ อัน แดร์ รูห์ร ชิงเงินรางวัลรวม 1 แสน 5 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4 ล้าน 7 แสนบาท) ในวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา

ในประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก และมือ 3 ของรายการ ลงประเดิมสนาม พบ เฉิน เสี่ยว ซิน มือ 24 ของโลก จากจีน โดยการเจอกันก่อนหน้านี้ 4 ครั้ง รัชนก เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด

เกมแรกสู้กันอย่างสูสีแต่สุดท้ายเป็น รัชนก ที่เล่นได้แน่นอนกว่าเอาชนะไป 21-19 ส่วนเกมที่สองหลังจากเล่นไปที่แต้ม 1-1 เฉิน เสี่ยวซิน เป็นฝ่ายขอยอมแพ้เพราะมีอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้เกมการแข่งขันใช้เวลาเพียง 24 นาที และเป็น รัชนก อินทนนท์ ที่เป็นฝ่ายชนะผ่านเข้ารอบ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย โดยจะโคจรไปเจอกับรุ่นพี่อย่าง “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มือ 18 ของโลก ต่อไป

หลังจบเกม รัชนก เผยว่า รูปแบบเกมที่เอาชนะ เฉิน เสี่ยวซิน อาจจะมีข้อผิดผลาดบ้าง และหลังจากนี้ก็จะพยายามเล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด ส่วนการต้องเจอรุ่นพี่อย่าง ณิชชาอร มองว่า อย่างน้อยที่สุดก็จะมีนักกีฬาไทยที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยจะตั้งใจทำผลงานให้เต็มที่ และ ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่าโอเคขึ้น แม้จะยังมีอาการตื่นเต้นอยู่บ้าง และหลังจากนี้ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีเพื่อเป็นการปรับสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ออล อิงแลนด์ ที่เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญในการมาครั้งนี้

สำหรับการพบกันที่ผ่านมาระหว่าง รัชนก อินทนนท์ กับ ณิชชาอร จินดาพล เจอกันทั้งหมด 7 ครั้ง เป็นรัชนก ที่เอาชนะได้ 6 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง โดยการเจอกันครั้งล่าสุด คือ การแข่งขัน CELCOM AXIATA Malaysia Open 2018 ผลเป็น รัชนก ที่เอาชนะไป 21-18 และ 21-15

Similar Posts