“วิว-จิว” นำทัพขนไก่ไทย ลุยศึกเยาวชนโลก ที่ รัสเซีย

เมื่อวันศุกร์ ที่ 27 กันยายน 62 ที่ผ่านมา ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ เป็นผู้แทน เดินทางไปส่ง และให้กำลังใจ พร้อมมอบของที่ระลึกจากนายกสมาคมฯ ให้ทีมนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก “บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ นักกีฬาชาย ประกอบด้วย กุลวุฒิ วิทิตศานต์, เสฎฐนันท์ ปิยวัชรวิจิตร, วรท อุไรวงค์, ธนดล พันธ์พานิช, สิรวิชญ์ โสทน, ธนวินท์ มาดี และ รัชพล มรรคศศิธร

นักกีฬาหญิง ประกอบด้วย พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, เบญญาภา เอี่ยมสอาด, อทิตยา โปวานนท์, พรพิชชา เชยกีวงศ์, พรณิชา สุวัฒโนดม, พิชญานิน อังคะ, พิชามญธุ์ พัชรพิสุทธิ์สิน และ ญาณิสา ชื่นเจริญ

โดยในศึก”บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019″ ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย จะเริ่มทำการแข่งขันในประเภททีมผสมจะแข่งขันในวันที่ 30 ก.ย. – 5 ต.ค. และต่อด้วยการแข่งขันในประเภทบุคคลในวันที่ 7 – 13 ต.ค.นี้ 

ซึ่งสายการแข่งขันประเภททีม รอบแรก รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม C1 ร่วมกับ เบลารุส และลัตเวีย ขณะที่กลุ่ม C2 มี สวิตเซอร์แลนด์, มองโกเลีย และเอสโตเนีย

ซึ่งผลงานในอดีตประเภททีมผสมของเยาวชนทีมชาติไทยที่ผ่านมา ทำได้ดีที่สุดคือ อันดับ 3 ทั้งหมด 3 สมัย ในปีปี 2009, 2014 และ 2016 ส่วนผลงานล่าสุดในปี 2018 ที่ผ่านมา คว้าอันดับที่ 9  

Similar Posts