“เมย์” ซ้อมเข้ม เน้นจังหวะความเฉียบขาด ก่อนลุยสองรายการใหญ่ ที่ จีน และ เกาหลีใต้

ความเคลื่อนไหวของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมือ 6 ของโลก ที่ล่าสุดพึ่งคว้าเหรียญทองแดงในศึกชิงแชมป์โลก 2019 ที่ เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และฝึกซ้อมอยู่ที่ โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ก่อนมีคิวเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันสองรายการใหญ่ เริ่มที่ ศึก“วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2019” ทัวร์นาเมนต์ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 1000 ที่ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-22 กันยายน และ รายการ “โคเรีย โอเพ่น 2019”ทัวร์นาเมนต์ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 500 ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายนนี้

โดย “เมย์” รัชนก ได้เผยว่า “หลังจบศึกชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา ถือว่าพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง แต่ยังคงมีเรื่องที่ต้องนำมาปรับแก้ คือ เรื่องของการตัดสินใจในจังหวะสำคัญ แต่ตอนนี้ก็พยายามกลับมาพัฒนาในเรื่องของสภาพจิตใจ ร่างกาย และเทคนิคการเล่นให้ดีขึ้น”

“ส่วนเป้าหมายก่อนลุยสองรายการใหญ่ ที่ จีน และ เกาหลีใต้ ก็อยากทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพราะเป็นรายการที่มีผลต่อการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ เพราะตอนนี้ก็อยากทำอันดับโลกให้ดีขึ้นกว่าเดิม และวางเป้าหมายไว้ที่อย่างน้อยในรอบ 8 คนสุดท้าย ก็อยากฝากแฟนกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจไปให้ เมย์ และนักแบดมินตันไทยคนอื่นๆด้วย”

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 1000 ในศึก “วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31,000,000บาท ที่ เมืองฉางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 17-22 กันยายนนี้ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวาง 6 ของรายการ จะลงประเดิมสนามในประเภทหญิงเดี่ยวรอบเมนดรอว์รอบแรก (32 คน) พบกับ ลีเน คแยร์สเฟลด์ท มือ 17 ของโลกจากเดนมาร์ก

Similar Posts